Thư Viện Tin Lành: Trang Nhà » Niềm Tin và Cuộc Sống » Điện Thoại Phúc Âm: Trường Sinh Bất Tử hay Chết và Sống Lại?

Điện Thoại Phúc Âm: Trường Sinh Bất Tử hay Chết và Sống Lại?

Trường Sinh Bất Tử hay Chết và Sống Lại?

Trường sinh bất tử có nghĩa là sống lâu không chết, là một ước vọng của con người thuộc mọi thời đại, ở dưới mọi phương trời.  Người Á Đông đời xưa vì muốn trường sinh bất tử nên nghĩ ra những câu chuyện đi tìm thuốc tiên để khỏi già khỏi chết.  Người Ai cập đời xưa cũng nghĩ đến trường sinh bất tử khi họ chôn cất các vị hoàng đế và dùng cách ướp xác để thi thể các vị này khỏi bị rửa nát.  Người Tây phương cũng cố gắng tìm tòi phương pháp kéo dài cuộc đời quá ngắn ngủi của con người.  Mới đây, ở Hoa kỳ một số người nghĩ đến việc đem ướp lạnh xác chết người thân yêu, để giữ các thi thể này cho đến khi khoa học tiến bộ đến mức có thể làm cho xác chết sống lại.

Chúng ta đều biết việc đi tìm thuốc tiên của Á Đông, việc ướp xác của Ai cập đều không làm cho con người trường sinh bất tử và chắc chắn việc đem thi thể ướp lạnh của người Hoa Kỳ cũng thất bại hoàn toàn, vì Thánh Kinh đã quả quyết rằng: “Thượng Đế đã ấn định cho mỗi người phải chết một lần, rồi chịu Thượng Đế xét xử”.

Thánh Kinh cũng cho biết rằng: Thượng Đế dựng nên loài người để sống mãi không già không chết, nhưng con người phải chết, vì con người phải lãnh lấy cái quả của tội lỗi họ đã gây ra.  Nói cách khác, tội lỗi là cái nhân, và sự chết là cái quả.  Đã gây ra nhân thì phải lãnh quả, và ngược lại, khi thấy tất cả mọi người sinh ra trên trần, kể cả các vị thánh nhân hiền triết đều phải chết, chúng ta biết chắc chắn tất cả mọi người đều có tội với Thượng Đế, theo lời Thánh Kinh chép: Mọi người đều đã phạm tội, thiếu hụt tiêu chuẩn vinh quang thánh thiện của Thượng Đế.

Chúng ta giả sử loài người sẽ tìm ra phương pháp trường sinh bất tử, làm cho những xác ướp bên Ai cập thình lình cựa quậy rồi bước đi, những thi thể ướp lạnh trong các phòng lạnh ở Hoa Kỳ đều cải tử hồi sinh.  Chắc chắn trường hợp đó không bao giờ xảy ra, nhưng giả sử nó xảy ra, thì trên thế gian này bắt đầu sẽ có hàng trăm người, rồi hàng ngàn người, hàng vạn, hàng triệu người già cả tàn tật cứ kéo lê cuộc sống đau khổ của họ từ thế kỷ này đến thế kỷ khác.  Giả sử con người có tìm ra giải pháp trường sinh bất tử đi nữa, thì họ vẫn không thể giải quyết được kết quả bại hoại mà tội lỗi đã gây ra trên linh hồn và thể xác của con người.  Như vậy, sống lâu để làm gì, sống mãi đâu có hạnh phúc, nếu không nói là: sống lâu để phạm tội nhiều hơn, để khổ đau nhiều hơn?

Vì vậy khi suy gẫm câu Thánh Kinh: “Thượng Đế đã ấn định cho mọi người phải chết một lần rồi chịu Thượng Đế xét xử”, chúng ta phải tạ ơn Thượng Đế.  Chúng ta tạ ơn Thượng Đế vì Thượng Đế không để cho loài người kéo mãi cuộc sống tội lỗi đau khổ, mà Ngài còn có giải pháp cho con người để sau khi chết còn có sự sống đời đời, theo lời Thánh Kinh chép rằng: “Do một người mà có sự chết, cũng do một người mà có sự sống lại của kẻ chết.  Do A-đam mọi người đều chết, do Chúa Cứu Thế mọi người đều sẽ sống lại”.

Phần đầu của Thánh Kinh nói rằng: “Do một người mà có sự chết” là phần chúng ta đều đã thấy rõ.  Thủy tổ nhân loại đã phạm tội và đã đem lại sự chết cho mọi người.  Một người bạn của chúng tôi có kể lại rằng: khi người Pháp đánh thành Huế vào năm 1883, ông nội của người nầy lúc đó mới mười mấy tuổi nhưng cũng gia nhập phong trào chống Pháp, và suýt tử trận.  Người nầy nghĩ rằng: nếu ông nội tôi chết vào năm 1883, khi chưa lập gia đình, thì bây giờ đâu có tôi.  Nói cách khác, nếu ông nội của người nầy chết lúc đó, thì người nầy cũng chết chung với ông nội mình.  Thủy tổ loài người phạm tội đã đem lại sự chết thể xác và sự chết tâm linh cho cả nhân loại là điều quá rõ rệt, ai cũng có thể thấy được cả.  Nhưng phần thứ hai của câu Thánh Kinh nói rằng: “Cũng do một Người mà có sự sống lại của kẻ chết”, và “do Chúa Cứu Thế mọi người đều sẽ sống lại”.

Từ ngữ “sống lại” sẽ trở thành vô nghĩa nếu không có từ ngữ “chết” đi trước.  Chúng ta thuộc nhân loại đã bị Thượng Đế lên án chết, nhưng chết không phải là hết.  Vì sau khi chết mọi người còn phải chịu Thượng Đế xét xử, và người tin nhận Chúa Cứu Thế sẽ được sống lại để hưởng sự sống đời đời.

Hôm nay, khi kỷ niệm Chúa Cứu Thế sống lại, chúng ta tạ ơn Thượng Đế vì trong khi nhân loại không tìm đâu ra phương pháp trường sinh bất tử thì “Chúa Cứu Thế đã chịu chết vì tội lỗi chúng ta theo lời Thánh Kinh.  Ngài đã được mai táng, và qua ngày thứ ba Ngài đã sống lại theo lời Thánh Kinh” để đảm bảo cho chúng ta được sống đời đời hạnh phúc với Ngài ở Nước Trời.

Điện Thoại Phúc Âm

Thư Viện Tin Lành
www.thuvientinlanh.org

Xin chuyển tiếp nếu bạn thích

©2012-2019 by Thư Viện Tin Lành

Scroll to top